image

Lougee and the Mojofly band performs at the crowd during Taguig fiesta

Down to earth lead vocalist Lougee and her band Mojofly performs at St. Anne Parochial quadrangle night during the Taguig City Fiesta, 15 February and sponsored by local government city of Taguig.

Among the songs that they played are Lougee’s originally composed songs since doing solo: Mula Noon,  Kung  Sakali & I Am, while Mojofly’s original songs Tumatakbo, which won her the Best Animated Video and Favorite Indie Video in the MTV Pilipinas Video Music Awards in 2006, Minamalas, and their phenomenal hit single Mata.  Their rendition of Rivermaya’s Elesi and Panahon Na Naman,  and Magasin of Eraserheads.

image

Vocalist Lougee Basabas of Mojofly band

Mata

Kumusta na
Nandyan ka pa ba
Wala na yatang ibang magagawa
Kundi tumawa

Nandyan pa ba
Mga ala-ala
Ang tanging bagay na naiwan
Sa ‘ting dalawa

Wag nang paikutin ang isa’t isa
Lahat ng bagay ay malinaw na
Di na rin kailangan pagpilitan pa
Di mo na kinakailangan pang magsalita

Nakita ko ng lahat ito
Pinahihiwatig ng mata mo
Salamat na lamang sayo

Tumatakbo

Laging bigo
Laging sawi sa pag-ibig
Minamalas, oh kay sakit
May balat nga ba ako sa pwet?
Mabuti pa ang tindera sa aming kanto nakakainggit
TL..ang sweet nila ng kanyang nobyo
Gusto ko lang maranasang umibig, tamaan ni kupido
Gusto ko lang maranasan ang langit
Tumibok muli ang puso ko…

Tumatakbo ang oras naiiwan na ako ng panahon
Di na nagbago bawat araw, pare-pareho
Parang kahapon, tumakabo ang oras

